Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Mì tương đen Jajang
Số lượt xem:

Mì tương đen Jajang



Nói tới Mì tương đen là Phương nhớ tới thời mới yêu nhau. Ông xã hồi đó lần đầu trổ tài món này cho bà xã ăn. Mì gì đen thui, sền sệt thấy ghê. Mãi đến ăn lần thứ hai , thứ ba mới bắt đầu mê. Ăn mì này phải kèm theo Kimchi, dưa cải muối Hàn Quốc, hông thôi cũng ngán. 



                                     



Nguyên vật liệu: 3 người ăn.
- 2 vắt Mì Jajang (loaị mì này bên Mỹ chợ HQ như H-Mart nào cũng có, ở Vn thì P không rành mua ở đâu),
-Seafood mix 2 cup ( hoặc 200g thịt heo ba rọi)
-150g củ khoai tây lớn
-150g mướp xanh Zucchini
-150g bắp cải
-1/2 củ hành tây khoảng 100g xắt quân cờ vuông vuông,
Gia vi:
- 1 muỗng cafê Tỏi băm.
- 2 muỗng canh Tương Jajang,
- 2 muỗng canh dầu hào Oyster sauce
- 1 muỗng canh bột năng


Giai đoạn xào sơ tương.
Bắt xoong nhỏ lên bếp. Cho 2 muỗng canh dầu ăn,đợi dầu nóng,cho 2 muỗng canh tương đen jajang+ 1muỗng cafe đường vào xào nhanh tay chừng 30 giây nhắc xuống ngay.



 Giai đoạn luộc mì: 
nước sôi, 1 muỗng cafê dầu ăn. Mì đã để xã đá chừng nửa tiếng trước đó cho vào luộc chừng 5-7 phút, không đậy nắp. (Cẩn thạn giai đoạn nấu mì rất dễ bị trào). Xã mì lại qua nước lạnh để ráo nước. Mì nấu xong dể dính vào nhau nên thường xuyên dùng đũa xới đều. Chỉ nên luộc mì sớm nhất nửa tiếng trước khi ăn. Để lâu mì nở mềm, mất dần độ dai.




 Giai đoạn xào rau củ:
Bắc chảo cho 3 muỗng canh dầu ăn, lần lượt cho 1 muỗng cafê tỏi băm, rau củ vào xào đều. Kế tiếp cho Seafood mix. Nêm vào:
- 2 muỗng canh dầu hào
- phần tương jajang đã xào sơ hồi nãy vào.
Xào chừng vài ba phút thì  cho 2 chén nước sôi 500ml vào nấu lửa riêu riêu chừng 10 phút.

Pha 1 muỗng canh bột năng hay bột bắp vào 3 muỗng canh nước cho vào chảo để tạo độ sánh cho nước sốt.

( Nếu dùng thịt ba roị thì cho thịt vào chảo chiên lên như làm tép mỡ, thịt vừa vàng thì vớt ra . Chỉ lấy phần thịt cho vào phần rau củ xào chung, lượt bỏ phần nước mỡ heo)


Nếu chưa ăn thì bạn nên tắt bếp để đó , chừng nào ăn mới nấu nước sốt sôi trở lại. Một là cho mì vào đảo sơ rồi trút ra tô. Hai là cho mì vào tô rồi chế nước sốt lên. Trước khi ăn chan lên mì 1 muỗng cafê  dầu mè. Cho ít dưa leo xắt sợi lên trên.

Bữa tối hôm đó là mì Jajang ăn kèm với Kimchi, và dưa cải muối.



Nhóc tì ăn mì tương đen đây. Các mẹ nào cho con ăn món này phải biết là sau đó công đoạn chùi rửa cũng rất cực. Nhưng cứ để bé ăn và nghịch thoải mái cho vui.